icon Hỗ trợ trực tuyến
Ngọc Huy
0903.48.56.56
Quỳnh Anh
(04) 62583955
Thống kê truy cập
Đang online7
Hôm nay244
Hôm qua367
Tuần này2050
Tháng này8683
Tất cả818052
Nhiều uyên ương chọn tổ chức tiệc đơn giản dành riêng cho bạn bè, một số khác lại còn wedding planner lo trọn gói cho đám cưới hoành tráng.
Tiệc cưới là phần quan trọng và chiếm chi phí lớn trong kế hoạch chuẩn bị cưới của đôi uyên ương. Với việc tổ chức đám cưới đa dạng như hiện nay, cô dâu chú rể có thể lựa chọn nhiều cách tổ chức tiệc cưới, vừa để phù hợp ngân sách, vừa gây ấn tượng cho khách mời.
 

Đám cưới và đám hỏi kết hợp

Khi nhà cô dâu chú rể ở cách nhau quá xa thì việc kết hợp giữa lễ ăn hỏi và lễ đón dâu, tiệc cưới trong vòng một, hai ngày là điều nên làm vì sẽ giúp hai nhà tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể. Ví dụ nếu nhà chú rể ở miền Nam, cô dâu ở miền Bắc thì trong một dịp, nên kết hợp làm luôn hai lễ trọng đại này, tránh việc phải đi lại nhiều lần, tốn kém.

Ý tưởng cưới hỏi kết hợp này cũng thực hiện ngay cả gia đình hai nhà có ở chung một thành phố, không nhất thiết chỉ dành cho các cô dâu chú rể có quê hương khác nhau.

Tổ chức tiệc ngọt hay tiệc dành riêng cho bạn bè

Đám cưới này có thể áp dụng với quy mô nhỏ, đối tượng khách là bạn bè, người trẻ hiện đại. Bạn có thể thay tiệc mặn bằng các món ăn ngọt, cocktail và địa điểm tổ chức có thể diễn ra trong một quán cà phê hay một nhà hàng nhỏ. Những vị khách thân thiết sẽ cảm thấy thoải mái trong một không gian tiệc thân mật và vui vẻ hơn khi tham gia vào bữa tiệc lớn mà họ không có nhiều cơ hội để gặp gỡ, chuyện trò với cô dâu chú rể.

Tiệc cưới tại nhà

Việc cưới tại gia được áp dụng nhiều tại nhiều gia đình có khuôn viên rộng và ở nhiều tỉnh thành phố ngoài Hà Nội, TP HCM. Ưu điểm của đám cưới này là không tốn tiền địa điểm, việc di chuyển đi lại cũng không mất nhiều thời gian vì khi làm lễ thành hôn xong, cô dâu chú rể sẽ đãi tiệc tại nhà luôn. Ngoài ra, bạn cũng có thể thuê người nấu cỗ đến phục vụ tận nhà, không mất chi phí cao như ở khách sạn.

Nếu ở thành phố không có nhiều khoảng trống, bạn có thể tận dụng sân tập thể hoặc khoảng sân chơi gần nhà để dựng rạp, tổ chức đám cưới. Việc cưới tại nhà cũng sẽ tạo cảm giác thân mật, gần gũi, khách mời sẽ không có cảm giác phải đến nhà hàng, bỏ tiền mừng và ăn cỗ qua loa rồi đi về.

Tiệc báo hỷ

Thay vì tổ chức đám cưới hoành tráng, mời tất cả bạn bè quen biết, bạn có thể chọn cách in thiệp báo hỷ hoặc tạo trang web báo hỷ trên mạng. Sau khi đã báo tin vui tới những người quen, bạn sẽ giảm được nhiều khách mời và làm đám cưới thêm ấm cúng hơn.

Cưới trọn gói

Với dịch vụ phát triển như ngày nay và điều kiện cho phép, bạn có thể giao toàn bộ công việc cho nhà tổ chức tiệc cưới (wedding planner). Họ sẽ thay bạn lo liệu mọi việc và giúp bạn có một hôn lễ nhẹ nhàng, sang trọng. Tuy nhiên, giá dịch vụ để bạn bỏ ra cũng sẽ tương xứng với những lợi ích bạn nhận được.

 
Hiepkhach109
Bình luận bài viết
Tin mới hơn
Tin cũ hơn