icon Hỗ trợ trực tuyến
Ngọc Huy
0903.48.56.56
Quỳnh Anh
(04) 62583955
Thống kê truy cập
Đang online9
Hôm nay269
Hôm qua392
Tuần này1797
Tháng này10949
Tất cả808759
Nhiều người cứ nghĩ rằng, đệm ghế không bao giờ bẩn vì đã có áo phủ ghế tiệc cưới bảo vệ, muốn sạch sẽ, chỉ cần thay và giặt áo bọc ghế tiệc cưới thường xuyên. Nhưng thực sự đệm ghế có thể hấp thụ mùi và vết bẩn dễ dàng.
Nếu bạn có trẻ con hoặc vật nuôi thì việc giữ đệm sạch lại càng khó hơn. Vì thế, giữ đệm sạch sẽ, thơm mát là một trong những điều mà bạn không thể làm để giúp bạn và gia đình có một chỗ ngồi cho phòng ăn hay chỉ đơn giản là chỗ ngồi.
Hãy tham khảo các vệ sinh đệm ghế, áo phủ ghế tiệc cưới cực nhanh chóng dưới đây nhé.
 
1. Cách tẩy rửa

Chuẩn bị: Nước, nước sô- đa, máy hút bụi, xà phòng.

Thực hiện:
1. Rưới nước sô – đa lên trên mặt đệm ghế, áo phủ ghế tiệc cưới và để 30 phút. Nước sô – đa sẽ giúp làm sạch mùi mồ hôi và các vết bụi.
2. Dùng máy hút bụi để làm khô nước sô – đa và hút sạch bụi trên đệm ghế, áo phủ ghế tiệc cưới.
3. Với những đệm ghế, áo phủ ghế tiệc cưới có lỗ mà máy hút bụi không làm sạch hoàn toàn, bạn có thể lật mặt đệm xuống, dùng cây gậy đập nhẹ. Bụi từ các lỗ và các kẽ nhỏ sẽ bị loại bỏ dễ dàng.
4. Với những vết ố, vết bẩn trên đệm ghế, áo phủ ghế tiệc cưới, bạn nên nhúng khăn bông vào ít nước pha xà phòng loãng, cọ sạch mặt đệm ghế, áo phủ ghế tiệc cưới, sau đó phơi đệm ghế, áo phủ ghế tiệc cưới ngoài nắng hoặc chỗ thoáng gió cho khô.
5. Với những chiếc đệm ghế, áo phủ ghế tiệc cưới loại mỏng và bằng mút, bạn có thể mang ra ngoài trời phơi rồi đập cho sạch bụi.
6. Với những loại đệm ghế, áo phủ ghế tiệc cưới dày, bạn cần vệ sinh một cách kỹ càng hơn:
- Lấy khăn bông to hoặc nhúng ga trải đệm ghế, áo phủ ghế tiệc cưới vào nước lã sạch rồi vắt hết nước.
- Sau đó bạn trải tấm khăn, ga đó lên đệm ghế, áo phủ ghế tiệc cưới và dùng cây gậy đập nhẹ. Bụi ở dưới đệm ghế, áo phủ ghế tiệc cưới bay lên sẽ bị hút vào khăn bông, ga ướt, đệm ghế, áo phủ ghế tiệc cưới của bạn sẽ sạch bụi. Làm một lần chưa hết, bạn có thể làm thêm 1 – 2 lần nữa theo cách trên. Sau đó phơi đệm ghế, áo phủ ghế tiệc cưới ra ngoài trời hoặc chỗ thoáng gió cho đệm ghế, áo phủ ghế tiệc cưới thật khô.
7. Với các vết bẩn là vết máu hay nước tiểu, bạn có thể làm sạch bằng dung dịch ôxy già, sau đó phơi khô hoặc làm khô bằng máy hút bụi, máy sấy hay quạt.

2. Cách bảo quản

- Cùng với việc làm sạch đệm ghế, áo phủ ghế hằng tuần, bạn cũng nên kết hợp thay áo phủ ghế tiệc cưới, nhà hàng, gia đình,.... và giữ gìn phòng ăn, chỗ để ghế luôn thoáng sạch.
- Luôn đặt đệm ghế, áo phủ ghế trên mặt phẳng để tránh hư hỏng.
- Hãy trở đệm ghế, áo phủ ghế thay đổi mặt đệm để đảm bảo độ bền được lâu.
- Luôn luôn giữ đệm ghế, áo phủ ghế trong tình trạng khô thoáng, nếu đệm bị ướt phải xử lý ngay để tránh tình trạng ẩm mốc.
- Nên có một lịch cố định để hút bụi cho đệm ghế, áo phủ ghế.
 
Hiepkhach109
Bình luận bài viết
Tin mới hơn
Tin cũ hơn