icon Hỗ trợ trực tuyến
Ngọc Huy
0903.48.56.56
Quỳnh Anh
(04) 62583955
Thống kê truy cập
Đang online6
Hôm nay136
Hôm qua367
Tuần này1942
Tháng này8575
Tất cả817944
Chè bưởi là một món ăn bổ dưỡng, giải khát, đặc biệt là vào mùa hè. Chè bưởi đặc biệt nổi tiếng tại Sài Gòn và được ưa chuộng nhiều bởi vị thơm của cùi bưởi hòa cùng vị ngậy của nước cốt dừa khi thưởng thức. Chỉ cần thực hiện theo vài bước dưới đây, bạn có thể làm một nồi chè bưởi thơm ngon cho gia đình.
 
Chuẩn bị:
+ Cùi bưởi (1 quả)
 
+ Đỗ xanh đã xát vỏ 200g
 
+  Nước cốt dừa, Lá nếp
 
+ Đường , Muối
 
+ Phèn chua, Bột năng
Công thức:
- Cho đỗ xanh đã xát vỏ vào ngâm trong nước ấm, để trong khoảng 1 tiếng, sau đó rửa sạch. Cho đỗ vào trong nồi, hầm cho đỗ nhừ.
may áo phủ ghế
- Thái cùi bưởi theo từng miếng hình vuông nhỏ, cho muối trắng và nước vào, dùng tay bóp cùi bưởi mạnh để muối ngấm đều vào cùi, làm cùi hết đắng. Sau đó, cho cùi ngâm trong 3 giờ hoặc để qua đêm. Nếu muốn sử dụng ngay, cần bóp với muối nhiều lần và xả sạch với nước lạnh nhiều lần cho đến khi cùi hết đắng và mặn.
 
may áo ghế đẹp
Lưu ý: Bạn cần nếm thử, nếu như cùi đã hết mặn và đắng thì mới được.
Sau khi đã vắt đắng thành công, cho cùi ra bát nhỏ, lọc hết nước trong cùi. Đun sôi nước rồi cho phèn chua và cho cùi bưởi vào luộc cho đến khi cùi chuyển thành màu trong thì tắt bếp. Vớt cùi ra rồi xối bằng nước lạnh cho tới khi cùi hết vị chua của phèn.
Trộn đường vào trong cùi bưởi, rồi để cho đường ngấm vào cùi.
địa chỉ may váy áo bọc ghế
-  Cho bột năng vào cùi, xóc đều để đảm bảo lớp cùi có bột bám vào phần cùi đủ dày.
- Tiếp tục đun một nồi nước mới, luộc cùi cho chín, vừa luộc vừa đảo để cùi không bị dính vào nhau cho tới khi cùi trong thì vớt ra ngoài, đổ vào bát có nước đá lạnh
địa chỉ may áo phủ ghế
- Đun sôi nồi nước, cho lá nếp vào để tạo mùi thơm, sau vài phút thì nhấc lá nếp ra, cho đường và bột năng đã hòa tan cùng nước lạnh vào trong nồi, khuấy đều để bột sánh đều.
Sau đó cho đậu xanh đã đun nhừ vào
Cho cùi bưởi vào trong nồi, đun thêm 2 phút và quấy đều rồi tắt bếp
may áo ghế hà nội
Múc chè vào cốc, rưới thêm nước cốt dừa và có thể cho đá bào vào cùng chè để thưởng thức.
địa chỉ may áo bọc váy phủ ghế
Admin
Bình luận bài viết
Tin mới hơn
Tin cũ hơn