icon Hỗ trợ trực tuyến
Ngọc Huy
0903.48.56.56
Quỳnh Anh
(04) 62583955
Thống kê truy cập
Đang online4
Hôm nay246
Hôm qua442
Tuần này1487
Tháng này6929
Tất cả830538
Trên nền phông hội trường cuộc giao bạn an ninh trật tự trường học của Nghệ An đã thành công rực rỡ. Với nền phông hội trường và tượng bác cùng không khí trang nghiêm giúp phần cho sự thành công của hội nghị
Thực hiện kế hoạch công tác năm 2013, ngày 26/11 tại huyện Quế Phong (Cụm 3), đã tổ chức Hội nghị giao ban an ninh trường học năm 2013. Tham dự và chỉ đạo Hội nghị có đại diện Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, Phòng PA 83 Công an tỉnh, đại diện Lãnh đạo UBND huyện Quế Phong, các Phòng GD&ĐT, các trường THPT, TTGDTX và Lãnh đạo Công an các huyện thị, trong cụm.
 
Tại hội nghị, thay mặt Cụm trưởng, đồng chí Sầm Hồng Lệ, Trưởng Phòng GD&ĐT Quế Phong đã đánh giá những mặt nổi bật về công tác an ninh trường học năm 2013, như: Các đơn vị trong cụm đã gắn công tác ANTT trường học với các cuộc vận động lớn của ngành phát động như cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, cuộc vận động "Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng  tạo", Phong trào thi đua  "Xây dựng trường học thân thiên, học sinh tích cực", phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư "...
 
 Phông hội trường cho hội nghị giao ban - 1
Đ/c Thái Huy Vinh, PGĐ Sở GD&ĐT khai mạc Hội nghị
 
Xây dựng quy chế hoạt động; thực hiện tốt việc phối hợp giữa các tổ chức như: Công đoàn, Đoàn thanh niên, Đội TNTP Hồ Chí Minh, Ban đại diện cha mẹ học sinh có hiệu quả và tạo nên được sức mạnh tổng hợp trong công tác đấu tranh với âm mưu "Diễn biến hòa bình" của các thế lực thù địch; tăng cường công tác phòng chống tội phạm, phòng chống Ma túy và các tệ nạn xã hội; phòng chống bạo lực học đường. Tạo điều kiện phát huy các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao và các phong trào thi đua khác phát triển. Các TTGDTX, các nhà trường đã phối hợp với Công an huyện, các ngành liên quan để tổ chức các đợt tập huấn tuyên truyền về luật, như: Luật giao thông đường bộ, Luật phòng chống Ma túy, luật biên giới quốc gia... và các nội dung về phòng chống bạo lực, phòng chống nạn buôn bán người... Phối hợp kiểm tra, xây dựng Kế hoạch và đôn đốc việc triển khai công tác đảm bảo ANTT trường học và phòng chống Ma túy, phòng chống tệ nạn xã hội…Phối hợp với cơ quan Công an và các cơ quan chức năng ở địa phương để có phương án, kế hoạch nhằm tăng cường giáo dục, định hướng nâng cao ý thức cảnh giác của giáo viên và học sinh đối với âm mưu và hoạt động chống phá nhà nước của các thế lực thù địch, tuyên truyền, giáo dục học sinh không bị kích động, lôi kéo tham gia tụ tập đông người trái quy định của pháp luật. Ngăn chặn những mặt tác động tiêu cực trong việc sử dụng các dịch vụ Internet, các trò chơi điện tử... của học sinh, chủ động kiến nghị với địa phương có biện pháp kiểm tra, giám sát và giải tỏa các hàng quán, dịch vụ gần  trường học.
 
Phông hội trường cho hội nghị giao ban -2
Phông hội trường tạo nên không khí trang nghiêm cho cuộc giao ban
 
Qua hội nghị, các đại biểu cũng chỉ ra những khó khăn, trước tiên phải kể đến chính là vị trí địa lý, khi các đơn vị trường học ở cụm 3 nằm ở vùng núi phía Tây Bắc của tỉnh Nghệ An, ngoài việc tiếp giáp với các huyện khác trong tỉnh, các huyện trong vùng còn tiếp giáp với vùng núi của tỉnh Thanh Hóa và chung biên giới với nước bạn Lào. Đây là vùng có vị trí địa lý khá rộng lớn, khó khăn của tỉnh. Mặc dầu các đơn vị trọng cụm đã có nhiều giải pháp quyết liệt, song trong năm 2013, vẫn coàn hiện tương học sinh gây rối làm mật trật tự an ninh trường học, vi phạm ATGT, trộm cắp tài sản, và đặc biệt có một giáo viên buôn bán Ma túy. Hội nghị giao ban cũng đã đề ra nhiều biện pháp tích cực, phù hợp với đặc trưng địa bàn của các huyện miền núi, triển khai xây dựng kế hoạch năm 2014 về công tác an ninh trường học, tiếp tục thực hiện tốt Thông tư liên tịch số 34, nhất là trong công tác tuyên truyền, quản lý, xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh các huyện miền núi.
                                                                              Nguyễn Trọng Hoàn
 
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ THẾ GIỚI MỚI
Địa chỉ : Số 29 Ngõ 173 Hoàng Hoa Thám - Ba Đình - Hà Nội
Điện thoại : (84-4)62583955 / 56     Fax : (84-4)62583957
Email : info@newworldvn.vn       Hotline : 0903.48.56.56
Website: aophughe.vn
 
Admin
Bình luận bài viết
Tin mới hơn
Tin cũ hơn